Thiết kế độc đáo thu hút mọi ánh nhìn của Suzuki V-Strom 1000 2014
  • Hotline: 0903.284.169

Thiết kế độc đáo thu hút mọi ánh nhìn của Suzuki V-Strom 1000 2014

Thiết kế độc đáo thu hút mọi ánh nhìn của Suzuki V-Strom 1000 2014

Tuy đã chính thức được biết đến tại triển lãm Intermot 2012 cách đây gần 1 năm, nhưng Suzuki V-Strom 1000 2014 vẫn luôn được đánh giá là mẫu xe có thiết kế độc đáo, có khả năng thu hút mọi ánh nhìn khi nó xuất hiện.

Suzuki V-Strom 1000 2014 là một trong những mẫu xe mới nhất của hãng xe tên tuổi Suzuki, phiên bản sản xuất của mẫu xe này được ra mắt lần đầu tiên tại giải đua 24 Hours of Le Mans, chiếc xe Suzuki V-Strom 1000 2014 sở hữu công suất tối đa 100 mã lực và trọng lượng 227 kg.


Đôi điều chia sẻ về Suzuki V-Strom 1000 2014

- Về thiết kế và cấu tạo

Nói về Suzuki V-Strom 1000 2014, hãng Suzuki chia sẻ rằng: Đây là thiết kế được lấy cảm hứng từ huyền thoại Big DR750S, mẫu xe enduro xi-lanh đơn ra đời vào năm 1988. Nét dễ dàng nhận ra nhất đó chính là thiết kế "mỏ chim" được chuyển từ Suzuki Big DR750S sang V-Strom 1000 2014.
Suzuki V-Strom 1000 2014 không có nhiều điểm khác so với phiên bản concept. Mẫu xe này được sản xuất gồm có 4 màu chủ đạo là: Đỏ, trắng, đen và vàng cát.


Phía trước xe xuất hiện cụm đèn pha chia đôi và kính chắn gió tùy chỉnh góc chỉ bằng một tay. Phía sau xe là cụm đèn hậu dạng LED, hộp chứa đồ tháo lắp tùy ý và ổ điện một chiều 12V.
Được tạo nên sự kết hợp của đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ cùng màn hình kỹ thuật số hiển thị tốc độ chính là bảng điều khiển của Suzuki V-Strom 1000 2014
Tất cả thông tin về lượng nhiên liệu tiêu thụ, số đang sử dụng, quãng đường đi và nhiệt độ ngoài trời là các thông tin được hiển thị đẩy đủ trên một màn hình LCD.
Bộ phận quan trọng nhất của Suzuki V-Strom 1000 2014 chính là khối động cơ V-Twin, dung tích 1.037cc mới, thay thế loại 996cc cũ. Động cơ mới có đường kính xi-lanh 100 mm, tăng 2 mm so với trước. So với loại được dùng cho động cơ cũ thì pit-tông của mẫu xe mới này không hề nặng hơn.
Với mục đích của các nhà thiết kế là tạo ra động cơ mới nhẹ, mạnh mẽ và dễ điều khiển hơn ở vòng tua thấp-trung bình chính vì thế mà trọng lượng của xe cũng được giảm xuống chỉ còn 227 kg.

- Các thông số kỹ thuật

Theo thông tin chia sẻ của hãng xe này thì động cơ mới sản sinh công suất tối đa 98,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 76 lb-ft tại 4.000 vòng/phút. Động cơ tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức 4,78 lít/100 km. Như vậy, với bình xăng có dung tích 20,6 lít, Suzuki V-Strom 1000 2014 có thể di chuyển được tới 418 km.
Hộp số 6 cấp trên Suzuki V-Strom 1000 2014 đã được tái thiết kế. Tỷ số truyền được tối ưu hóa để phù hợp với những chuyến đi đường dài. Hệ thống hỗ trợ côn của Suzuki giúp quá trình chuyển số dễ dàng hơn.


Sản phẩm mới này còn được các nhà thiết kế trang bị hệ thống điện tử mới. Điển hình như hệ thống điều chỉnh độ bám lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Suzuki. Hệ thống giám sát tốc độ của bánh trước/sau, vị trí bướm ga, trục khuỷu và số. Sau đó, hệ thống dùng thông tin thu thập để điều chỉnh công suất động cơ bằng cách thay đổi thời gian đánh lửa cũng như lượng khí nạp.
Hệ thống phanh chống bó cứng ABS được trang bị tiêu chuẩn trên Suzuki V-Strom 1000 2014. Xe cũng được trang bị đĩa phanh kép 310 mm trước và đơn 260 mm sau. Bên cạnh đó là phuộc lộn ngược tùy chỉnh trước và giảm xóc đơn sau.
Cho ra đời Suzuki V-Strom 1000 2014 hãng xe này đặt nhiều kỳ vọng về mức doanh số bán hàng vượt qua V-Strom 1000 đời cũ từng được phân phối ra thị trường vào năm 2002. Và đạt thành tích tương đương V-Strom 650 ABS.

- Về mức giá

Đây là thông tin được rất nhiều tín đồ yêu xe đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên chưa có một mức giá cụ thể nào được Suzuki đưa ra. Có thể chúng ta sẽ được biết về mức giá sở hữu Suzuki V-Strom 1000 2014 trong triển lãm EICMA 2013. Tuy nhiên các nhà phân tích dự đoán là giá của mẫu xe mới này sẽ dao động từ 12.000 - 13.000 Euro, tương đương 16.000 - 17.500 USD.

Cùng chiêm ngưỡng một vài hình ảnh của Suzuki V-Strom 1000 2014:

 

 

Các bạn có thể xem thêm các dòng xe khác của Suzuki Cầu Giấy tại đây: